TOP 5 laptop cho sinh viên đồ họa được ưa chuộng nhất 2022

TOP 5 laptop cho sinh viên đồ họa được ưa chuộng nhất 2022

TOP 5 laptop cho sinh viên đồ họa được ưa chuộng nhất 2022

15:00 - 05/11/2022

TOP 5 laptop cho sinh viên đồ họa được ưa chuộng nhất 2022

Kỹ thuật số ngày càng phát triển vì vậy các ngành nghề mới không ngừng thay đổi công nghệ để đáp ứng với yêu cầu mới. Để hoàn thành việc học trên lớp đáp ứng nhu cầu việc học tập thiết kế đồ họa, đòi hỏi laptop phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho các bạn sinh viên. Vậy hãy lựa chọn một trong những mẫu laptop cho sinh viên đồ họa tốt nhất dưới đây?

Sinh viên thiết kế đồ họa nên lựa chọn laptop nào?

Để lựa chọn laptop học thiết kế đồ họa, đầu tiên cần lựa chọn CPU bởi các phần mềm đồ họa 2D như Photoshop, AI, Premiere,... khi chạy sẽ phụ thuộc vào CPU là chủ yếu. Vì thế, bạn phải chọn cho mình một chiếc máy tính có CPU tốt, từ Core i5 trở lên. Bên cạnh đó, bạn có thể sắm cho mình máy tính CPU Core i7 là tốt nhất.

RAM từ 8 GB trở lên là điều cần thiết để sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa được mượt mà, tránh tình trạng RAM làm phần mềm bị đơ trong quá trình học tập và xử lý các công việc của bản thân.

Vì học thiết kế nên cần bộ lưu trữ lớn nhưng vẫn đòi hỏi tốc độ cao của dân thiết kế thì ổ cứng kép (HDD + SSD) là một sự lựa chọn hợp lý bởi có thể tận dụng được tốc độ xử lý nhanh của SSD cùng dung lượng lưu trữ cực cao của HDD.

5 Mẫu laptop cho sinh viên đồ họa được ưa chuộng 2022

Laptop Asus VivoBook A1503ZA-L1422W

Laptop cho sinh viên đồ họa ASUS Vivobook 15X OLED luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu công việc. Bộ vi xử lý Intel ® Core ™ thế hệ thứ 12 mới nhất được tăng cường với bộ nhớ DDR4 kênh đôi và SSD Nvme Gen 4 tốc độ cao giải quyết được mọi công việc.

Màn hình laptop có độ phủ màu tốt, tái tạo màu sắc với độ chính xác cho hình ảnh cấp độ chuyên nghiệp. Màn hình OLED làm giảm ánh sáng xanh có hại lên đến 70% so với màn hình LCD giảm nguy cơ tổn thương võng mạc.

Công nghệ tản nhiệt của laptop sử dụng 6 ống đồng dẫn nhiệt và quạt IceBlade giúp tăng tốc giải nhiệt hiệu quả. CPU mạnh mẽ chạy thoải mái với tổng TDP 45 watt ở chế độ Hiệu suất - mà không cần điều chỉnh.

Laptop Acer Swift X SFX16-51G-50GS

Lapto Acer được bọc kim loại nhẹ chỉ 1,39 kg và mỏng 17,9 mm dễ dàng di chuyển đến bất cứ nơi đâu.

Với USB 3.2 Gen 2 Type-C1 đầy đủ chức năng để truyền dữ liệu nhanh chóng, đáp ứng mọi nhu cầu hiển thị và sạc qua USB. Wi-Fi 6 băng tần kép và USB Loại A hỗ trợ sạc ngoại tuyến với tốc độ đáng kinh ngạc và kết nối tốt hơn.

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 5 Pro 16ACH6

Lenovo IdeaPad 5 Pro 16 có màn hình 16 inch nhưng được thiết kế với cấu trúc "slim" đúng như tên gọi nên chỉ có trọng lượng 1.9kg, vô cùng thanh mảnh tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đồ họa.

Laptop sở hữu bộ vi xử lý di động mạnh mẽ CPU AMD Ryzen 5000 H-Series, Lenovo IdeaPad 5 Pro 16 sẽ luôn mang tới một hiệu suất chơi game cực mạnh. Bộ nhớ đệm cũng được mở rộng lên tới 16MB có thể chiến mượt mọi tựa game, render video dễ dàng.

Bộ nhớ RAM tốc độ cao 3200MHz, với thông số này đảm bảo xử lý đa nhiệm nhiều tác vụ cùng lúc vẫn mượt mà. Khi làm việc, người dùng có thể mở nhiều tab làm việc với  thao tác chuyển đổi qua lại.

Với chiếc màn hình của Lenovo IdeaPad 5 Pro 16 bạn không chỉ làm việc, học tập mà còn chơi game giải trí cũng vô cùng hợp lý

Mở khóa khuôn mặt Windows Hello Face trên laptop mang tính bảo mật cao giúp nhận diện gương mặt của người dùng nhờ camera IR, từ đó đăng nhập máy nhanh chóng.

Laptop MSI Creator M16

Phong cách thiết kế tối giản, sang trọng của chiếc laptop có trọng lượng 26 kg giúp chiếc máy rất chắc chắc, bền bỉ.

Bản lề 180 độ có thể dễ dàng sẻ nội dung trên màn hình với mọi người. Ngoài ra, CPU laptop tân tiến Intel Core i7 12700H, tiết kiệm điện năng hơn kết hợp card đồ họa RTX 3050 4 GB. 

Laptop MSI được trang bị màn hình 16 inch với độ phân giải QHD+ (2560 x 1600), độ sáng 500 nits cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét, cường độ ánh sáng mạnh, không gian mở,...

Độ bảo mật cao khi laptop trang bị bảo mật vân tay một chạm, giúp tiết kiệm thời gian hơn khi đăng nhập chỉ qua thao tác chạm mà không cần nhập mật khẩu. 

Laptop cũng được trang bị đầy đủ cổng giao tiếp gồm: USB, HDMI, Jack tai nghe, ... 

Laptop Asus VivoBook M7400QC-KM013W

Vivobook Pro 14X OLED có bộ xử lý AMD Ryzen™5000H series và đồ họa NVIDIA® GeForce® RTX™ 3050 sẽ mang đến cho bạn hiệu năng nhanh nhất chỉ với chiếc tính xách tay siêu mỏng. 

Màn hình OLED NanoEdge 2.8K trên chiếc laptop ASUS Vivobook Pro 14X OLED. Đây sẽ là trải nghiệm màn hình siêu sáng 600 nit. tỷ lệ độ tương phản cao và viền siêu mỏng với tỷ lệ màn hình trên thân máy đạt 86%.  Mọi thứ đều rõ nét và sáng hơn trên Vivobook Pro 14X OLED.

Máy tính xách tay màn hình OLED của ASUS cho hình ảnh chân thực và chi tiết xuất sắc, với dải màu DCI-P3 100% đẳng cấp điện ảnh. Màu sắc trên màn hình sống động hơn cho các dự án cần sử dụng nhiều màu sắc.

Laptop Asus Vivobook Pro 14X OLED giúp bạn có thể làm việc và giải trí ngay cả trong lúc di chuyển. Với trọng lượng chỉ 1,45 kg7 máy tính sẽ luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi, để bạn không bỏ lỡ bất kỳ cảm hứng nào.

Với cổng USB 3.2 thế hệ 1 Type-C® (USB-C®) đa chiều, các cổng USB 3.2 Thế hệ 1 Type-A và cổng USB 2.0 cũng như đầu ra HDMI và đầu đọc thẻ microSD laptop có khả năng kết nối diêu nhanh. Điều đó cho phép kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi, màn hình hoặc máy chiếu